Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Khoảng cách huyết áp tâm thu và tâm trương

Máy Đo Huyết Áp Share:
Huyết áp tâm trương xảy ra gần đầu chu kỳ của tim. Đó là huyết áp tối thiểu trong động mạch khi các buồng bơm của tâm thất. Áp suất tâm thu gần cuối chu kỳ tim xảy ra khi tim co lại. 

Khi tim đập nó bơm máu qua hệ thống mạch máu, mang máu tới khắp mọi phần của cơ thể. Huyết áp là lực mà máu chảy ra trên thành mạch máu. 

Khi tim đập, nó bơm máu qua một hệ thống mạch máu , mang máu tới mọi phần của cơ thể. Huyết áp là lực mà máu chảy ra trên thành mạch máu. Tất cả hoặc bất kỳ sự kiện nào liên quan đến dòng chảy hoặc huyết áp xuất hiện từ đầu một nhịp tim đến đầu tiếp theo được gọi là chu kỳ tim. Các vấn đề trong chu kỳ tim có thể gây ra huyết áp thấp hoặc cao.


Bảng so sánh huyết áp tâm trương và huyết áp tâm thu 

Huyết áp tâm trương                                                                                                                             

- Đó là áp lực được thực hiện trên các thành động mạch khác nhau xung quanh cơ thể giữa tim đập khi tim được thư giãn. 

- Huyết áp tâm trương bình thường là: 60 - 80 mmHg (người lớn); 65 mmHg (trẻ sơ sinh); 65 mmHg (6 đến 9 tuổi) 

- Huyết áp tâm trương trong việc theo dõi huyết áp ở những người trẻ tuổi. Khi tuổi càng cao thì có thể ảnh hưởng đến huyết áp. 

- Có thể nói huyết áp tâm trương là con số quan trọng mà tất cả chúng ta đều cần quan tâm để đo huyết áp tại nhà một cách chính xác. Càng lớn tuổi thì huyết áp càng tăng do vậy mà chúng ta cần theo dõi huyết áp tại nhà để biết được mức huyết áp chính xác của mình. 

Huyết áp tâm thu

- Huyết áp tâm thu là huyết áp đo được khi tim thư giãn giữa các nhịp đập. 
- Huyết áp tâm thu là mức huyết áp 90 - 120 mmHg (người lớn); 95 mmHg (trẻ sơ sinh); 100 mmHg (6 đến 9 tuổi)
- Huyết áp tâm trường đại diện cho áp lực thấp nhất trong động mạch. 

Đọc huyết áp

Đơn vị của huyết áp được đo bằng milimet thủy ngân (mmHg) và đọc là 110 trên 70 milimet thủy ngân (viết là 110/70 milimet thủy ngân). 

Số thấp hơn là huyết áp tâm trương. Nó đại diện cho áp lực tối thiểu trong các động mạch khi trái tim nghỉ ngơi. Số cao hơn là huyết áp tâm thu. Nó đại diện cho áp lực tối đa gây ra khi tim đập. 

Đo huyết áp tâm thu và tâm trương

Dụng cụ đo huyết áp được gọi là máy đo huyết áp. Đó chính là sử dụng máy đo huyết áp quấn chặt vào cánh tay trên để định vị trên khuỷu tay. Đầu của ống nghe được đặt trên một động mạch lớn. Sau đó không khí được bơm vào vòng bít cho đến khi sự tuần hoàn bị cắt, sau đó không khí sẽ thoát ra từ từ. 

Không khí được bơm vào vòng bít cho đến khi được lưu thông. Sau đó, khi không khí co thổi ra khỏi vòng bít, máu bắt đầu chảy lại và có thể nghe qua ống nghe. Hoặc máy đo huyết áp tự động có thể giúp 

Không khí được bơm vào vòng bít cho đến khi lưu thông bị cắt; khi một ống nghe được đặt trên vòng bít, có sự im lặng. Sau đó, khi không khí thổi ra khỏi vòng bít, máu bắt đầu chảy lại và có thể nghe qua ống nghe. Đây là điểm áp lực lớn nhất (được gọi là Systolic), và thường được thể hiện bằng mức độ cao làm cho một cột thuỷ ngân tăng lên trong một ống. Khi áp suất bình thường cao nhất, trái tim sẽ gửi một cột thủy ngân đến độ cao khoảng 120 milimet.


Máy Đo Huyết Áp Omron Chính Hãng

Máy đo huyết áp Omron của Nhật là dòng sản phẩm được sử dụng bởi nhiều gia đình để theo dõi huyết áp và nhịp tim tại nhà. Tư vấn miễn phí: 0966 100 300.
Xem thêm tại Máy đo huyết áp Omron

0 nhận xét:

Nhận Thông Tin Mới
Chúng tôi sẽ gửi những bài viết mới nhất vào email của bạn.

Deliver via FeedBurner

Mua Máy Đo Huyết Áp Chính Hãng

SIÊU THỊ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH
CN 1: 360 Quang Trung, P10, Gò Vấp, HCM.
CN 2: 34 Nguyễn Duy Trinh, P Bình Trưng Tây, Q2, HCM.
CN 3: 92B Cao Thắng, P4, Q3, HCM.
Tổng đài tư vấn: 1900.9404
Hotline: 0966.100.300 - 0969.100.300
Email: sieuthisuckhoe247@gmail.com
Website: https://sieuthisuckhoe.vn/danh-muc/may-do-huyet-ap-omron-nhat-ban

Contact

TOP