Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Cách hiểu chỉ số huyết áp chính xác

Máy Đo Huyết Áp Share:
Hiểu được chỉ số huyết áp và có cách chăm sóc huyết áp cho phù hợp. Nhưng điều đó có ý nghĩa là khi bác sĩ đưa ra chỉ số huyết áp của bạn, nó thể hiện như một phép đo với hai con số. Với một số trên đầu và số ở phía dưới, giống như phân số. Ví dụ như 120/80. 

Số đầu là áp lực của động mạch lên trong thời gian tim co lại của cơ tim. Đây được coi là áp suất tâm thu. Số dưới cùng là huyết áp của bạn kho cơ tim bạn ở giữa các nhịp đập. Đây được gọi là áp lực tâm trương. Cả hai đều quan trọng trong việc theo dõi huyết áp tình trạng sức khỏe tim mạch tại nhà. 

Nếu hai số này cao quá thì có thể ảnh hưởng đến huyết áp của bạn, ảnh hưởng đến việc bơm máu vào phần còn lại của cơ thể. 



Đọc bình thường là gì?

Đối với huyết áp bình thường thì huyết áp tâm thu từ 90 đến 120 và số dưới là huyết áp tâm trương từ 60 đến 80. Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ xem xét nằm trong phạm vi bình thường. Huyết áp đọc được thể hiện bằng milimét thuỷ ngân. Đơn vị này được viết tắt là mm Hg. Một bài đọc bình thường là bất kỳ huyết áp nào dưới 120/80 mm Hg và trên 90/60 mm Hg.

Nếu bạn ở trong phạm vi bình thường, không cần can thiệp y tế. Tuy nhiên, bạn nên duy trì một lối sống lành mạnh và cân nặng khỏe mạnh để ngăn ngừa sự tăng huyết áp. Tập thể dục thường xuyên và giảm lượng muối cũng có thể giúp ích. Bạn có thể cần phải lưu ý nhiều hơn về lối sống của bạn nếu chứng cao huyết áp chạy trong gia đình của bạn. 

Con số cao hơn 120/80 mm Hg là một lá cờ màu đỏ mà bạn cần phải thực hiện trên thói quen có lợi cho tim.



Khi áp lực tâm thu của bạn ở mức từ 120 đến 139 mm Hg hoặc áp suất tâm trương thấp hơn từ 80 đến 89 mm Hg, có nghĩa là bạn bị tăng huyết áp. 

Mặc dù những con số này không được coi là huyết áp cao về mặt kỹ thuật, bạn đã di chuyển ra ngoài phạm vi bình thường. Huyết áp cao có nhiều cơ hội trở thành huyết áp cao thực sự làm cho bạn có nguy cơ mắc bệnh tim và đột qu increased . 

Không cần dùng thuốc để tăng huyết áp. Nhưng đó là khi bạn nên lựa chọn lối sống lành mạnh hơn. Một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm huyết áp của bạn đến một phạm vi lành mạnh và ngăn chặn tiền cao huyết áp từ phát triển thành tăng huyết áp chính thức.

Máy Đo Huyết Áp Omron Chính Hãng

Máy đo huyết áp Omron của Nhật là dòng sản phẩm được sử dụng bởi nhiều gia đình để theo dõi huyết áp và nhịp tim tại nhà. Tư vấn miễn phí: 0966 100 300.
Xem thêm tại Máy đo huyết áp Omron

0 nhận xét:

Nhận Thông Tin Mới
Chúng tôi sẽ gửi những bài viết mới nhất vào email của bạn.

Deliver via FeedBurner

Mua Máy Đo Huyết Áp Chính Hãng

SIÊU THỊ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH
CN 1: 360 Quang Trung, P10, Gò Vấp, HCM.
CN 2: 34 Nguyễn Duy Trinh, P Bình Trưng Tây, Q2, HCM.
CN 3: 92B Cao Thắng, P4, Q3, HCM.
Tổng đài tư vấn: 1900.9404
Hotline: 0966.100.300 - 0969.100.300
Email: sieuthisuckhoe247@gmail.com
Website: https://sieuthisuckhoe.vn/danh-muc/may-do-huyet-ap-omron-nhat-ban

Contact

TOP